Skip to content
  • Tiếng Việt
  • English

E-Commerce Club @UIT - học một chút

Ở số trước, eCommerce Club @ UIT đã gửi đến mọi người bài đầu tiên với nội dung SEO - Search Engine Optimization. Tiếp nối theo sau chính là SEM - Search Engine Marketing, nội dung cực kỳ quan trọng và liên kết với bài lần trước.

Search Engine Marketing (SEM) là một loại hình tiếp thị dựa trên Internet liên quan đến việc nghiên cứu, sử dụng nhiều phương pháp Marketing khác nhau nhằm đưa website của cá nhân/doanh nghiệp đứng ở vị trí mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên Internet.

️Search Engine Marketing (SEM) liên quan đến những thứ như: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), nghiên cứu từ khóa, phân tích cạnh tranh, danh sách trả tiền và các dịch vụ công cụ tìm kiếm khác nhằm tăng lưu lượng tìm kiếm đến trang web của cá nhân/doanh nghiệp.

  • SEO được xem là một phần của SEM.

  • SEM bao gồm chiến thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có trả phí và không trả phí. Tuy nhiên, ngày nay SEM được dùng để chỉ riêng cho tìm kiếm có trả phí. Theo trang Search Engine Land, SEM là "quá trình gia tăng lượng truy cập trang web bằng cách mua quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm".

  • Mặt khác, SEO được định nghĩa là quá trình nhận lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên hoặc miễn phí. SEO hướng đến việc tạo ra nội dung có chất lượng và giá trị cho người dùng thường là trên blog và các trang web. SEO giúp thiết lập quyền lợi trong thuật toán của Google. Nhờ đó, lượng truy cập trang web sẽ tăng, nhiều cơ hội cho các inbound links và quan trọng nhất là có thêm conversions.

  • Đối với SEM, SEM hoàn toàn liên quan đến việc có được khả năng hiển thị tìm kiếm, thông qua các quảng cáo trả tiền trên các công cụ tìm kiếm như Google. Đây được gọi là quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (pay-per-click). SEM nhắm đến mục đích tăng khả năng hiển thị của các trang web, landing page, bài viết blog,... của cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

Mọi thông tin chi tiết bài viết sinh viên xem tại: https://www.facebook.com/eCommerceClubUIT

Hạ Băng - Cộng tác viên Truyền thông trường Đại học Công nghệ Thông tin