Thông qua Tổng đài 1022, nhấn phím 4, người dân sẽ nhanh chóng được kết nối với các tình nguyện viên do Ban Cán sự Đoàn Đại học quốc gia TP.HCM tuyển chọn, đào tạo bài bản về kỹ năng lắng nghe, ghi nhận thông tin, phân loại nhu cầu của người dân. Từ đó, nhanh chóng kết nối thông tin tới các tổ chức liên quan để hỗ trợ người dân.
Đây là dự án do Sở TT&TT TP.HCM phối hợp với Tổ Thông tin đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Đại học quốc gia TP triển khai mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP thông qua Cổng thông tin 1022.
Tổng đài sẽ hoạt động từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày. Các tình nguyện viên sẽ tiếp nhận hai nhóm thông tin.
- Thứ nhất là thông tin về hỗ trợ, chăm sóc y tế. Thông tin này sẽ được chuyển đến mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” để kịp thời tư vấn, thăm khám sức khỏe (qua điện thoại) và hỗ trợ các ca bệnh khẩn cấp.
- Thứ hai là thông tin về hỗ trợ nhu yếu phẩm và các chính sách khác. Thông tin được chuyển đến các cơ quan sau: Thành đoàn TP.HCM, các tổ chức, hội nhóm tình nguyện, xã hội để kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm; các cơ quan liên quan để hỗ trợ giải pháp, các chính sách cho người lang thang, cơ nhỡ.

Mọi thông tin chi tiết xem tại: https://plo.vn/.../tong-dai-1022-tphcm-mo-nhanh-4-tiep…
Hạ Băng - Cộng tác viên Truyền thông trường Đại học Công nghệ Thông tin


