Skip to content

MẢNH GHÉP MỚI CHIA SẺ 7 KIỂU NGHỈ NGƠI TRONG CUỘC SỐNG

Nhằm giúp sinh viên giải tỏa lo lắng và căng thẳng Chiến dịch tình nguyện Mảnh Ghép mới có những chia sẻ rất thiết thực về 7 kiểu nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng cho cuộc sống.

Có 7 kiểu nghỉ ngơi: 

  • Nghỉ ngơi tinh thần (Thiền định): Đây một kiểu nghỉ ngơi khá phổ biến, giúp tập trung suy nghĩ vào một vấn đề trong thời gian ngắn ngủi, giúp não bộ ổn định lại
  • Nghỉ ngơi về thể chất (Vận động): Việc vận động sẽ giúp cho cơ thể chúng ta dẻo dai hơn, lượng máu được điều hoà. Ngoài có một sức khỏe tốt thì nó có giúp cho tinh thần của chúng ta tránh được suy nghĩ tiêu cực.
  • Nghỉ ngơi cảm xúc: bao gồm việc được tự do thể hiện một cách chân thực cảm xúc của bạn và không phải tham gia vào bất kỳ hành vi làm hài lòng người nào hoặc sửa đổi cách bạn. 
  • Nghỉ ngơi giác quan: Sự nghỉ ngơi của các giác quan tạo cơ hội để giảm bớt áp lực từ thiết bị điện tử, nước hoa và tiếng ồn xung quanh.
  • Nghỉ ngơi sáng tạo (ra ngoài): Thiên nhiên luôn đem lại không khí trong lành cũng như những cơn gió mát cho tâm hồn chúng ta, việc hòa mình vào thiên nhiên sẽ kích thích não bộ và nạp thêm năng lượng mới để sáng tạo.
  • Nghỉ ngơi Xã hội: Giao tiếp xã hội có thể xua tan mệt mỏi, cân bằng giữa các cuộc gặp gỡ để phục hồi sức khỏe. Tham gia vào các mối quan hệ làm mới bản thân sẽ tốt hơn nhiều những mối quan hệ khiến bản thân kiệt sức.
  • Nghỉ ngơi tâm trí: Nghỉ ngơi tâm trí sẽ làm dịu đi những lời bàn tán trong tâm trí và giúp bản thân tập trung vào những điều quan trọng.

Mọi thông tin chi tiết về 7 kiểu nghỉ ngơi xem tại fanpage: https://www.facebook.com/ManhGhepMoi.Fanpage

Hạ Băng - Cộng tác viên Truyền thông trường Đại học Công nghệ Thông tin