Skip to content
  • Tiếng Việt
  • English

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm An ninh Thông tin

kyket anninhtt1

Ngày 31 tháng 5 năm 2012, ĐHQG-HCM đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm An ninh Thông tin, Đại học Công nghệ Áo về chương trình đào tạo kỹ sư về An ninh Thông tin. Lễ ký kết diễn ra trong không khí trang trọng cùng sự chứng kiến của Ngài Heinz Fischer, Tổng thống nước Cộng Hòa Áo, và GS.TS. Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính Phủ Việt Nam nhân dịp chuyến thăm của Tổng thống Áo thăm Việt Nam nhằm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Áo. Kết quả của sự hợp tác này là mong mỏi của cả hai đối tác và cả hai Chính phủ nhân chuyến công tác của đoàn Chính Phủ Việt Nam tại Áo vào tháng 10 năm 2011 nhằm tăng cường các hợp tác giữa 2 bên.

Được biết, chương trình đào tạo An ninh Thông tin giữa ĐHQG-HCM & đối tác được ĐHQG-HCM giao cho trường ĐHCNTT thực hiện. Chương trình đào tạo An ninh Thông tin kéo dài 4 năm theo những tiêu chuẩn của chương trình tiên tiến của ĐHQG-HCM, Mục tiêu của ngành là đào tạo các kỹ sư An ninh thông tin:

- Có phẩm chất chính trị tốt; có ý thức tổ chức kỷ luật; có đạo đức nghề nghiệp

- Nắm vững kiến thức cơ bản và chuyên sâu về ngành nghề, đáp ứng yêu cầu về nghiên cứu, ứng dụng, có khả năng thiết kế, thử nghiệm, bảo mật, quản trị các hệ thống mạng máy tính và truyền thông.

- Được trang bị các kiến thức và kỹ năng phát hiện, phòng ngừa, khôi phục thông tin của các hệ thống Mạng khi có sự cố xảy ra.

- Có khả năng đảm nhận các chức năng tham mưu, tư vấn, tổ chức thực hiện nhiệm vụ với tư cách là một chuyên viên trong lĩnh vực An ninh Mạng và Bảo mật Thông tin.

 Trong chương trình học, sinh viên sẽ được tiếp cận những nội dung tiên tiến trong lĩnh vực An ninh thông tin, đặc biệt được tăng cường khả năng áp dụng kiến thức và kỹ năng vào thực tế với các giờ lab và trang thiết bị hiện đại.

Một số môn học: Bảo mật trên Internet, an ninh mạng, mật mã học, kỹ thuật tấn công và phòng thủ trên môi trường mạng, bảo mật trên thiết bị di động và thẻ thông minh, công nghệ tường lửa, phát hiện và ngăn ngừa xâm nhập trên môi trường mạng, xây dựng phần mềm chống virus…

Nhằm tăng cường khả năng giải quyết các vấn đề thực tế, tất cả sinh viên đều được tham gia

Hiện tại có 3 chuyên ngành chính: An ninh mạng và bảo vệ hệ thống (Network and system security), Bảo mật cho công nghệ phần mềm (Security for software engineering), Quản lý an ninh thông tin (Information security management)

Một số hình ảnh:

kyket anninhtt2

kyket anninhtt3