Skip to content
  • Tiếng Việt
  • English

Cán bộ, giảng viên ĐHQG-HCM tình nguyện trực fanpage  "hotline" của Trung tâm an sinh TP.HCM

Hiện có khoảng 50 cán bộ, giảng viên ĐHQG-HCM xắn tay, tình nguyện trực xử lý hàng ngàn tin nhắn mỗi ngày ở các fanpage "hotline" của Trung tâm an sinh TP.HCM để hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn vì Covid-19.

Điều đặc biệt, khi tuyển người trực fanpage của Trung tâm an sinh để tiếp nhận phản ánh, hỗ trợ cho người dân, ThS Phùng Quán - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐHQG-HCM có ghi rõ yêu cầu của công việc này: “Không lương, mắt rõ, kiên nhẫn, thấu cảm”, không được đặt quá nhiều cảm xúc bởi nhiều tình nguyện viên vừa đọc hoàn cảnh của người dân, vừa khóc, đến khi họp với nhau vẫn khóc.

Ban đầu, nhóm tình nguyện viên ĐHQG-HCM chia làm 3 ca trực, nhưng tin nhắn quá nhiều, cộng với công việc của mỗi người mỗi khác nên giờ, ai rảnh giờ nào sẽ vào trả lời, theo dõi tin nhắn.

Ông Quán chia sẻ: “Những ngày đầu chỉ vài trăm tin nhắn, sau này mỗi ngày từ 1.000 – 2.000 tin. Tôi thấy 50 người làm cũng không kịp. Mỗi buổi tối, chúng tôi đều họp lại với nhau, để xem xét công việc, rút kinh nghiệm để làm sao xử lý tốt nhất cho người dân. Khi nào TP.HCM còn quy định người dân còn ở trong nhà, vẫn triển khai gói an sinh thì chúng tôi còn làm”.

Mọi thông tin chi tiết xem tại: https://www.facebook.com/vnuhcm.info

 

Hạ Băng - Cộng tác viên Truyền thông trường Đại học Công nghệ Thông tin