Skip to content
  • Tiếng Việt
  • English

Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2024)

Vào ngày 9/1/1950 đã diễn ra cuộc biểu tình của hơn 2.000 học sinh, sinh viên các trường cùng nhiều giáo viên và 7.000 nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn đòi đảm bảo an ninh cho học sinh, sinh viên học tập và trả tự do cho những học sinh, sinh viên bị bắt, mở lại trường học. Trong cuộc đối đầu đó, sự hy sinh anh dũng của học sinh Trần Văn Ơn - học sinh Trường Pétrus Ký, một thành viên tích cực của phong trào học sinh yêu nước, hội viên Hội học sinh sinh viên Việt Nam Nam Bộ đã trở thành “ngòi pháo” làm bùng lên nhiều phong trào đấu tranh trong học sinh, sinh viên cả nước.

Đại hội toàn quốc Liên đoàn thanh niên Việt Nam lần thứ nhất tháng 2/1950 tại Việt Bắc đã quyết định lấy ngày 9/1 hàng năm làm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên toàn quốc. Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ V tổ chức tháng 11/1993 tại thủ đô Hà Nội đã quyết định đồng thời lấy ngày 9/1 làm Ngày truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam. Ngọn lửa trong tim người học trò dũng cảm Trần Văn Ơn đã lan tỏa, bừng cháy thành những ánh đuốc soi đường cho học sinh - sinh viên dấn thân vào cuộc đấu tranh vĩ đại của dân tộc, làm nên một thời trui rèn trong lửa đỏ kiên cường.

Hòa trong không khí hân hoan của hội viên, sinh viên cả nước, Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG - HCM cũng xin gửi lời cảm ơn và tri ân đến tập thể học sinh, sinh viên và tất cả những người đã đóng góp vào sự thành công xuyên suốt chiều dài lịch sử của dấu mốc chói lọi này.

Hi vọng rằng, tuổi trẻ UIT nói riêng và thế hệ trẻ trên toàn quốc vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực, đam mê và sáng tạo, hướng tới sự phát triển bền vững và tươi trẻ của đất nước chúng ta.

Thông tin chi tiết xem thêm tại:

  1. https://www.facebook.com/tuoitre.uit/posts/pfbid02ff9ex5KuP97VBovFbLZoUByZXbp2EzSPQMyJ9SPsmFyMerKGJTnxrhQ5tE6MorS6l
  2. https://www.facebook.com/100068314992208/posts/pfbid0hXAE1jfAyBFaWmsTGA7yQdhnU5eVK83iWontmKUkbfMt9LAaxfixqTbAGqNTe1cdl/?_rdc=1&_rdr

Đông Xanh - Cộng tác viên truyền thông trường Đại học Công nghệ Thông tin